Sustainability

การส่งเสริมการใช้งานดิจิทัล (Digital Enablement)

เครือข่าย 4G ของทรู ครอบคลุมประชากรไทย 99% ในขณะที่ 5G ครอบคลุมมากกว่า 90% เมื่อรวมกับ Wi-Fi และอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ จึงเกิดเป็นการเชื่อมต่อความเร็วสูงที่แข็งแกร่ง อันนำไปสู่การใช้งานดิจิทัลที่เกิดขึ้นจริงได้ นอกจากนี้ ทรู ยังขับเคลื่อนการทรานสฟอร์มดิจิทัลผ่านโครงการขนาดใหญ่ด้านการศึกษาและนวัตกรรมด้วย

ที่ทรู ดิจิทัล เราส่งเสริมความเท่าเทียมทางดิจิทัลของบุคคลและกลุ่มธุรกิจ โดยมี ทรู ดิจิทัล อะคาเดมี ทำหน้าที่สนับสนุนเป้าหมายนี้ ซึ่งได้อบรมมากกว่า 30,000 คนเกี่ยวกับทักษะที่เป็นที่ต้องการ ตั้งแต่ดิจิทัลทรานสฟอร์มเมชั่นไปจนถึงการเขียนโปรแกรม AI


อ่านเพิ่มเติม

ดร.ชนนิกานต์ จิรา

ผู้อำนวยการ True Digital Academy

signal-tower

8.3 ล้านราย

คือ จำนวนผู้ใช้บริการ 5G ของทรูและดีแทค (ไตรมาส 2 ปี 2566)

launch

2,700 สตาร์ทอัพ

คือ จำนวนสตาร์ทอัพที่อยู่ในระบบนิเวศดิจิทัลของทรู (ไตรมาส 2 ปี 2566)

network

34 ล้านราย

คือ ยอดการเข้าชมเว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาตั้งแต่เริ่มเปิดใช้

การเข้าถึงทางดิจิทัล

ยิ่งการเชื่อมต่อมีความสำคัญมากขึ้นเท่าไหร่ ความต้องการเครือข่ายที่ไว้ใจได้ก็สำคัญมากยิ่งขึ้นเท่านั้น ความน่าเชื่อถือของเครือข่ายของเราอยู่ที่ 99.87% แปลเป็นดัชนีค่าเฉลี่ยระยะเวลาการหยุดชะงัก 0.042 ชั่วโมงต่อผู้บริโภคในปีพ.ศ. 2565 นอกจากนี้ เรายังปรับปรุงการเข้าถึงเครือข่ายให้สะดวกและง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการเป็นหนึ่งในองค์กรจากประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ GSMA Open Gateway ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนา Mobile Network Open APIs ที่สามารถเร่งสร้างนวัตกรรมดิจิทัลให้แก่เหล่าสตาร์ทอัพไทยและองค์กรขนาดใหญ่ได้

การศึกษา

ทรู ขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่เพื่อยกระดับทักษะคนไทยในด้านต่างๆ ที่สำคัญและกำลังเป็นที่ต้องการสูง สนับสนุนวาระประเทศไทย 4.0 และเตรียมความพร้อมคนรุ่นใหม่ให้มีความสามารถด้านดิจิทัล คลังความรู้ทรูปลูกปัญญาซึ่งเป็นแหล่งการเรียนรู้ออนไลน์สำคัญของเรามีผู้เยี่ยมชมมากกว่า 34 ล้านครั้งนับตั้งแต่เปิดตัว และมีผู้ดาวน์โหลดแอปมากกว่า 200,000 ครั้ง นอกจากนี้ มูลนิธิสานอนาคตการศึกษา CONNEXT ED ยังได้ยกระดับศักยภาพด้านดิจิทัลผ่านการฝึกอบรมให้แก่โรงเรียน 1,000 แห่ง และด้วยระบบนิเวศทางเทคโนโลยีขององค์กร ทรู ดิจิทัล อะคาเดมี ได้ฝึกอบรมพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลทางธุรกิจแก่เหล่า Talents ถึง  30,000 คน เช่น ความปลอดภัยทางไซเบอร์ การวิเคราะห์ข้อมูลดาต้า และการตลาดออนไลน์

นวัตกรรม

ทรู สร้างสรรค์ผลงานสำคัญๆ ด้านนวัตกรรมทั่วประเทศไทย รายได้ที่เกิดจากการคิดค้นนวัตกรรมบริการเพิ่มขึ้นกว่า 56% ในช่วงปี 2558 ถึง 2568 และด้วยการดำเนินงานของทรู ดิจิทัล กรุ๊ป และโครงการต่างๆ ของ ทรู แล็บ ทำให้เราได้สนับสนุนสตาร์ทอัพและพัฒนานวัตกรรมโซลูชันเพื่อพร้อมรับความท้าทายที่ประเทศไทยกำลังเผชิญ เช่น ด้านสุขภาพ แอปพลิเคชัน Mordee กำลังปฏิวัติการเข้าถึงการรักษาพยาบาลสำหรับผู้ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลและผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทาง ส่วนในด้านการเกษตร เรานำโซลูชันที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ AI มาตรวจสอบระบบเซ็นเซอร์แบบเรียลไทม์เพื่อเพิ่มผลผลิตและลดปัจจัยการผลิต และเรายังร่วมมือกับมหาวิทยาลัย 9 แห่งในการพัฒนาและทำวิจัยเกือบ 50 โครงการ เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายในการได้สิทธิบัตร 200 ฉบับภายในปี 2573