ทรู ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาลและการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ สิ่งนี้เป็นไปตามนโยบายที่มุ่งเน้นความซื่อสัตย์ของคณะกรรมการบริษัทฯ ผู้นำฝ่ายบริหาร โครงสร้างระบบการกำกับดูแลที่เรายึดถือ การรายงานที่โปร่งใส และการเคารพสิทธิของผู้ถือหุ้นอย่างเต็มเปี่ยม
การตรวจสอบภายใน คือ การให้ความเชื่อมั่นและการให้คำปรึกษาอย่างเที่ยงธรรมและเป็นอิสระ เพื่อเพิ่มคุณค่าและปรับปรุงการดำเนินงานขององค์กร การตรวจสอบภายในช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมาย ด้วยการประเมินและปรับปรุงประสิทธิผลของกระบวนการบริหารความเสี่ยง การควบคุม และการกำกับดูแลอย่างเป็นระบบและเป็นระเบียบ ซึ่งสิ่งนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์หลักของหลักจรรยาบรรณของการตรวจสอบภายในที่เรายึดมั่นและปฏิบัติมาโดยตลอด
วรัญญา ชื่นพิทยาธร
Head of Internal Audit & Investigation
100%
ของพนักงานเข้าใจหลักธรรมาภิบาลของเรา
100%
ซัพพลายเออร์ได้รับทราบและยินยอมตกลงที่จะปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลของทรู
หลักธรรมาภิบาล
ทรู ปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลที่สอดคล้องกับมาตรฐานทั้งในระดับประเทศและระดับสากลในด้านความโปร่งใส ยุติธรรม และความรับผิดชอบ พนักงานทุกคนจะต้องเรียนรู้หลักธรรมาภิบาลและต้องเข้าร่วมการประเมินเพื่อพิสูจน์ว่ามีความเข้าใจในเนื้อหา ซึ่งเป็นมาตรฐานของเราอย่างแท้จริง
การต่อต้านการทุจริต
ทรู มีนโยบายไม่อ่อนข้อต่อการทุจริต โดยได้รับการรับรองจากแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 เรามีแนวปฏิบัติที่เข้มงวดเพื่อให้แน่ใจว่าการติดต่อและความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรและภาครัฐ ปราศจากอิทธิพลอันไม่เหมาะสม และกฎเหล่านี้มีการบังคับใช้ด้วยระบบที่เข้มงวดในการติดตามและรายงานการละเมิด ซึ่งได้รับการตรวจสอบโดยบุคคลภายนอก
สายด่วนธรรมาภิบาล
สายด่วนธรรมาภิบาล (Integrity Hotline) เป็นช่องทางที่เป็นความลับในการส่งคำถามและแจ้งข้อกังวลต่างๆ เกี่ยวกับการละเมิดหลักธรรมาภิบาลของทรู รวมถึงการกระทำผิดกฎหมาย ข้อบังคับ และเอกสารการกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยสามารถเข้าถึงสายด่วนธรรมาภิบาลนี้ได้ผ่านทางเว็บไซต์ซึ่งให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ คำถามและการรายงานใดๆ จะถูกเก็บเป็นความลับ เคารพในความเป็นส่วนตัว เราสนับสนุนให้พนักงาน ซัพพลายเออร์ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ รายงานความผิดปกติผ่านทางสายด่วนนี้